วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์ผลบอลศึกฟุตบอลยูโรป้าลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทีมทอฟฟี่เปิดรังถล่มทีมลีลล์ 3 - 0 ยึดจ่าฝูงศึกยูโรปา





หลังจากที่ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้โชว์ผลงานได้อย่างเฉียบขาด หลังจากที่เปิดบ้านเอาชนะทีม ตราหมา ไปขาดลอย 3-0. พร้อมยึดจ่าฝูงของกลุ่มไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ในศึกยูโรปา ลีก เมื่อ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา.

ซึ่งในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4. กลุ่มเอช แข่งขันคืนวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 เป็นการพบกันระหว่าง ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ทีมฟอร์มดีจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่ม มีอยู่ 5 คะแนน เปิดสนามกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ ทีมตราหมา ลีลล์ ทีมดังแห่งลีก เอิง ฝรั่งเศส รั้งอันดับ 3 มี 3 คะแนน โดยเกมที่ผ่านพ้นไป เสมอกันมา 0-0.

โดยที่เริ่มเกมมาได้ไม่ถึง 1 นาที ทีมเอฟเวอร์ตัน บุกทักทายเข้าใส่ทันที สตีเว่น เนสมิธ ทำชิ่งต่อให้ ลูกากู หมุนตัวตวัดยิงด้วยซ้ายมุมแคบ เอ็นเยียม่า ปัดด้วยปลายมือทิ้งออกหลัง

ในนาทีที่ 24. ทีมลีลล์ มีโอกาสลุ้นประตูบ้าง เซบาสเตียง กอร์กเชีย ได้บอลทางฝั่งขวา ตบเข้าเขตโทษให้ ไรอัน เมนเดส แต่งบอลยิงด้วยขวามุมแคบ ติดเซฟ ทิม ฮาเวิร์ด.

ต่อมานาทีที่ 27. สาวก ทีมทอฟฟี่เมนส์ นั้นได้เฮลั่น หลังเจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 จังหวะสวนกลับเร็ว เจมส์ แม็คคาร์ธี่ ถ่ายบอลออกฝั่งขวาให้ แม็คเกียดี้ เปิดเข้าเขตโทษ บอลเลยมาถึง ลีออน ออสแมน ยืนโล่งที่เสาสอง แต่งบอลวอลเลย์ด้วยขวา บอลเสียบตาข่ายเข้าไป

นาทีที่ 31. ก็ได้มีโอกาสลุ้นของเจ้าบ้านอีกครั้ง ไอเดน แม็คเกียดี้ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษให้ ลูกากู ขึ้นโหม่งคนเดียวโดดๆ แต่บอลหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาทีที่ 42.ทีมเอฟเวอร์ตัน มาได้ประตูเพิ่มช่วงท้ายครึ่งแรก ไอเดน แม็คเกียดี้ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ ฟิล จากีลก้า พุ่งโหม่งโล่งๆ ชนิดไร้ตัวประกบผ่านมือ เอ็นเยียม่า เข้าไปทำให้ ทีมทอฟฟี่ ขึ้นนำเป็น 2-0.

ทำให้หมดครึ่งแรก ทีมเอฟเวอร์ตัน นำ ทีมลีลล์ อยู่ 2-0

เริ่มเกมส์มาในครึ่งหลัง ก็ยังไม่มีทีมใดเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น เวลาล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 55. ทีมเอฟเวอร์ตัน มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย โรเมลู ลูกากู ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งเข้ากรอบ เอ็นเยียม่า ต้องออกแรงปัดทิ้ง

ในนาทีที่ 61. สกอร์ไหลเพิ่มไปอีกลูก ทีมเอฟเวอร์ตัน หนีห่างเป็น 3-0. เลห์ตัน เบนส์ ตวัดบอลจากฝั่งซ้ายของเขตโทษเข้ากลางให้ สตีเว่น เนสมิธ แตะบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดด้วยซ้ายแสกหน้า เอ็นเยียม่า เข้าไปอย่างเฉียบขาด

ต่อมาในนาทีที่ 67. ทีมทอฟฟี่ ได้เปลี่ยนผู้เล่น 2.  คนรวด ส่ง คริสเตียน อัตซู กับ ดาร์รอน กิ๊บสัน ลงสนามแทน ไอเดน แม็คเกียดี้ และ แกเร็ธ แบร์รี่

ซึ่งในนาทีที่ 77. ฝั่งกองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮเก้อ เมื่อ ลีออน ออสแมน จ่ายบอลทะลุช่องให้ โรเมลู ลูกากู แตะบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปแปเสียบมุม แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

และในเวลาที่เหลือ ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม 90. นาที ทีมเอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านเอาชนะ ลีลล์ ไปขาดลอย 3-0. เก็บ 3 แต้ม มีเพิ่มเป็น 8. คะแนน รั้งจ่าฝูงเหนียวแน่น ขณะที่ทีม ตราหมา ยังอยู่อันดับ 3 มี 3 คะแนน


ดูรายชื่อผู้เล่น ทีมเอฟเวอร์ตัน

  1. ทิม ฮาเวิร์ด 
  2. โทนี่ ฮิบเบิร์ต
  3. ฟิล จากีลก้า
  4. ซิลแว็ง ดิสแต็ง
  5. เลห์ตัน เบนส์ 
  6. เจมส์ แม็คคาร์ธี่ เปลี่ยนตัว มูฮาเหม็ด เบซิช ลงมาในนาทีที่ 84.
  7. แกเร็ธ แบร์รี่ เปลี่ยนตัว ดาร์รอน กิ๊บสัน ลงมาในนาทีที่ 67.
  8. ลีออน ออสแมน
  9. สตีเว่น เนสมิธ
  10. ไอเดน แม็คเกียดี้ เปลี่ยนตัว คริสเตียน อัตซู ลงมาในนาทีที่ 66.  
  11. โรเมลู ลูกากู

รายชื่อสำรองไม่ได้ใช้

  1. โจเอล โรเบลส 
  2. รอสส์ บาร์คลี่ย์
  3. สตีเว่น พีนาร์
  4. ซามูเอล เอโต้


มาดูรายชื่อผู้เล่น ทีมลีลล์

  1. วินเซนต์ เอ็นเยียม่า 
  2. เซบาสเตียง กอร์กเชีย เปลี่ยนตัว รอนนี่ โรเดอแล็ง ลงมาในนาทีที่ 75.
  3. ซิม่อน เคียร์
  4. มาร์โก บาซ่า
  5. ป๊าป เอ็นดิอาย ซูอาเร่ 
  6. อิดริสซ่า กูอาย
  7. ริโอ มาวูบา
  8. ฟลอร็องต์ บัลมงต์ 
  9. ไรอัน เมนเดส เปลี่ยนตัว ฟร้องค์ เบเรีย ลงมาในนาทีที่ 64.
  10. ดิว็อค โอริกี้
  11. ไมเคิ่ล เฟรย์ เปลี่ยนตัว โนแลน รูซ์ ลงมาในนาทีที่ 63. 


รายชื่อสำรองไม่ได้ใช้

  1. สตีฟ เอลาน่า 
  2. ดาวิด โรเซห์นาล
  3. ซูอาลิโญ่ เมอิเต้
  4. อดาม่า ตราโอเร่


กรรมการผู้ตัดสิน : บาส ไนจ์ฮุส ประเทศ ฮอลแลนด์


ล่าสุดวันเฮง ได้คว้าแชมป์โลก WBC หลังชนะ TKO ออสวัลโด้




หลังจากที่ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิมคว้าแชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวท 105. ปอนด์ ของ WBC มาครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี หลังเอาชนะ ออสวัลโด้ โนโวอา เจ้าของเข็มขัด ชาวเม็กซิกัน

ซึ่งในศึกชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ สภามวยโลก หรือ WBC รุ่นสตรอว์เวท 105 ปอนด์ ระหว่าง ออสวัลโด้ โนโวอา แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน กับ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ผู้ท้าชิงอันดับ 1 ชาวไทย ณ สนามมวยชั่วคราว หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี กำหนดการชก 12. ยก

เริ่มต้นในยกแรกทั้งสองฝ่ายเดินหน้าเข้าหาปล่อยหมัดแรกอาวุธกันทันที.


  • ในยกที่ 2-3-4. เป็นด้าน วันเฮง ที่ออกหมัดได้ชัดเจนกว่า คอยดักจังหวะสองเข้าที่หน้าและลำตัว ออสวัลโด้ 
  • ยกที่ 5 - 6. กลับเป็นฝ่ายแชมป์โลก ที่เดินหน้าใส่หมัดชุด จน วันเฮง ต้องตั้งการ์ดปิด 
  • ยกที่ 7.     เป็นด้านของ วันเฮง ที่ดักต่อยจังหวะสอง เข้าเป้าเต็มๆ หลายครั้งจน ออสวัลโด้ ออกอาการให้เห็น
  • ยกที่ 8 ทั้งสองปรี่เข้าหากัน แล้วยืนปักหลักแลกหมัดกันแบบไม่หยุดหายใจ แต่เป็น วันเฮง ที่หาจังหวะยิงหมัดฮุกเข้าลำตัว ออสวัลโด้ สลับใบหน้าเข้าจังๆ จน ออสวัลโด้ ออกอาการย่ำแย่ให้เห็นอย่างชัดเจน
  • ยกที่ 9 ทางด้านแฟนมวยได้เฮกันลั่นสนามเนื่อง ออสวัลโด้ แชมป์โลก ทนความบอบช้ำไม่ไหว ไม่ยอมออกจากมุมยอมแพ้ วันเฮง ส่งผลให้ วันเฮง เอาชนะ ทีเคโอ คว้าแชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวท 105 ปอนด์ ของ WBC มาครองได้อย่างสะใจแฟนมวยชาวไทย


ซึ่งในการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกของ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ทำให้กลายเป็นนักชกไทยคนที่ 47 ต่อจาก อำนาจ เกษตรพัฒนา กับองค์กรสถาบันหลัก 1.WBC, 2.WBA


ทีมไก่เหลือ 10ตัว บุก ทีมแอสเตราส คารังศึกยูโรป้า




ในศึกฟุตบอลศึกยูโรป้าลีก นัดแบ่งกลุ่ม เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เกมในกลุ่มซี แอสเตราส ทริโปลิส ทีมจาก กรีซ พบกับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


  • ซึ่งในนาทีที่ 36. ฝั่งทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำก่อน เมื่อ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ โดน คาลิฟา ปาป้า ซานกาเร ของเจ้าถิ่นทำฟาล์วในเขตโทษ ก่อนทาวน์เซนด์ จะลุกขึ้นมายิงจุดโทษเข้าไปไม่มีพลาด ทีมสเปอร์บุกมานำ 1-0. 
  • และในนาทีที่ 42. ทีมสเปอร์สมาได้ประตูที่ 2 แอนดรอส ทาวน์เซนด์ คนทำประตูแรก เปิดบอลจากกราบซ้าย แล้วเป็น แฮรี่ เคน ที่ขึ้นเทกตัวโหม่งเข้าไป จบครึ่งแรก ทีมสเปอร์ส นำ แอสเตราส ทริโปลิส 2-0.


และในช่วงครึ่งหลัง ทีมสเปอร์สมีโอกาสบุกได้มากกว่า แต่ก็ยังยิงเพิ่มไม่ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 90 เจโรนิโม บาร์ราเลส ไปโดน ฟาซิโอ ดึงล้มในเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินเป่าให้ลูกจุดโทษกับแอสเตราส พร้อมกับไล่ฟาซิโอ ออกจากสนาม ก่อนบาร์ราเลส จะรับหน้าที่สังหารเข้าไป จบเกม แอสเตราส ทริโปลิส แพ้ สเปอร์ส 1-2.

ทำให้ตอนนี้ ทีมสเปอร์ส แข่งไปแล้ว 4. นัด มี 8 คะแนน ส่วนแอสเตราส มี 4 คะแนน โอกาสเข้ารอบยังเปิดกว้างทั้งคู่.

เคียร์มั่นใจ ว่าโอริกี้จะไปรุ่งโรจน์กับทีมหงส์แดงแน่นอน




หลังจากที่ ซิมง เคียร์ ทางด้านกองหลังเพื่อนร่วมทัพ ทีมตราหมา ของ โอริกี้ ได้ออกโรงอวย ดาวยิงรุ่นน้อง จะมีอนาคตที่สดใสกับ ทีมหงส์แดง ต้นสังกัดที่แท้จริงอย่างแน่นอน พร้อมยกให้เป็นยอดแข้งพรสวรรค์สูง.

ซึ่งซิมง เคียร์. ปราการหลังจอมแกร่งของสโมสร ทีมลีลล์ ทีมชั้นนำแห่งศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ออกมากล่าวยกย่อง ดิว็อค โอริกี้ หัวหอกดาวโรจน์ที่ปัจจุบันทัพ ทีมตราหมา นั้นยืมตัวมาจาก ทีมลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ประจำเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งที่มีศักยภาพมาก และมั่นใจว่าจะไปได้สวยกับทัพ ทีมหงส์แดง อย่างแน่นอน

ซึ่งแนวรับชาวเดนมาร์ก ได้กล่าวถึงเพื่อร่วมทีมวัย 20. ปีว่า เขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพมาก และจะสามารถเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ในตำแหน่งกองหน้าของลิเวอร์พูลได้ โอริกี้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงมาก

ผมไม่มีข้อสงสัยในความสามารถของเขาเลย เขายังเป็นแข้งดาวรุ่ง และถือเป็นเรื่องฉลาดมาก ที่ลิเวอร์พูล ปล่อยให้เขาได้พัฒนาฝีเท้ากับ ลีลล์ ต่อไปอีกหนึ่งซีซั่น แต่ตอนนี้เขาก็มีทุกอย่างครบเครื่องแล้ว ทั้งด้าน 1.ร่างกาย, 2.ความฟิต, 3.เทคนิค และ 4.ความเร็ว

และทั้งนี้ ตัวของโอริกี้ ย้ายจาก ทีมลีลล์ มาร่วมทัพ ทีมหงส์แดง เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์หรือประมาณ 550. ล้านบาท

ซึ่งอย่างไรก็ตาม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ ก็ปล่อยตัวดาวยิงชาวเบลเยียมรายนี้ให้ต้นสังกัดเก่า ยืมตัวไปใช้งานก่อนเป็นเวลา 1 ซีซั่น และก็สามารถทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยในฤดูกาลนี้ลงเล่นให้ทัพ ทีมตราหมา ไปแล้ว 15 นัด. ยิงได้ 4 ประตูด้วยกัน.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น